Caùc vieäc aùc khoâng laøm, moãi naêm ñöôïc bình an.
Caùc vieäc thieän neân laøm, haèng naêm ñöôïc nhö yù

luanlydaoduc.vn

SỰ BUÔNG BỎ NÀY TRỞ VỀ TỰ TÁNH

SỰ BUÔNG BỎ NÀY TRỞ VỀ TỰ TÁNH

Giảng giải: Hòa Thượng Tịnh Không
 

Bản thân chúng ta có năng lực, bình thường có thể niệm đến không còn tạp niệm, thì công phu thành phiến này bình thường quý vị đã đạt được rồi. Đạt được cảnh giới này thì không được bỏ cuộc, mà phải càng nỗ lực hơn, phải càng hướng thượng nâng cao.

Vì sao vậy?

Vì phải nâng cao đến mức có thể tự tại vãng sanh. Ta muốn đi thì Phật đến tiếp dẫn, là đi thôi. Nói cách khác, có thể đạt được sanh tử tự tại. Trong công phu thành phiến cũng có chín phẩm. Ba phẩm trên của công phu thành phiến, là tự tại vãng sanh.

Muốn vãng sanh là vãng sanh, muốn ở lại thì ở lại, muốn ở lại thêm mấy hôm nữa cũng không sao. Đây không phải là nhất tâm bất loạn, dễ gì được nhất tâm bất loạn. Ba phẩm trên của công phu thành phiến là có năng lực này.

Vậy tại sao chúng ta không tranh thủ?

Lục đạo, mười pháp giới của thế gian, còn lớn hơn sự việc này sao chắc chắn là không rồi.

Đức Phật dạy: Việc lớn nhất là liễu sanh thoát tử, vượt ra khỏi tam giới. vãng sanh Cực Lạc, thân cận Phật Di Đà, một đời đạt được quả giác rốt ráo. Đây là pháp đại viên mãn của thế gian và xuất thế gian, nhất định không được lơ là.

Hy vọng các bạn đồng học chúng ta, dùng tâm chân thành học tập, thật sự thể hội được ý nghĩa sâu xa của từng chữ từng câu trong Kinh Điển này, sau đó quý vị mới hiểu được mỗi chữ trong Kinh Văn này đều là linh văn, đều là từ trong tự tánh thanh tịnh tâm lưu xuất ra. Hiện tại công phu thành phiến, vãng sanh đến Thế Giới Cực Lạc là nhập chánh định tụ.

Chánh định tụ là nhất tâm bất loạn, cánh hà sở ưu, quý vị còn gì để lo lắng nữa?

Quý vị đem những sự lo lắng, vọng tưởng, phiền não, tập khí buông bỏ hết. Sự buông bỏ này là trở về tự tánh. Thế Giới Cực Lạc là cầu nối để quay về tự tánh, là cánh cửa lớn để quay về tự tánh. Giai đoạn này chúng ta bước vào rồi.

***