Caùc vieäc aùc khoâng laøm, moãi naêm ñöôïc bình an.
Caùc vieäc thieän neân laøm, haèng naêm ñöôïc nhö yù

luanlydaoduc.vn

ĐEM Ý NGHĨ THAY ĐỔI LẠI, THÌ TAI NẠN KHÔNG CÒN NỮA

ĐEM Ý NGHĨ THAY ĐỔI LẠI,

THÌ TAI NẠN KHÔNG CÒN NỮA

Giảng giải: Hòa Thượng Tịnh Không
 

Phía dưới nói về tịch tín. Tịch là không chánh, tịch, tà đều là không phải chánh. Trong bát chánh đạo là chánh ngữ, họ là tà ngôn ta ngữ, tâm cũng tà, cho nên hành vi của họ là ác.

Đây là những việc trước đây đã làm, bây giờ ăn năn, nên hành chánh tín, tâm quy chánh đạo, tâm thiện sanh trí huệ. Từ ngu si quay trở lại, đầu tiên chánh tín, người ngu si không tin tưởng, không có chánh tín, không tin Tam Bảo, không tin đạo đức, không tin nhân quả. Cho nên họ mới vọng ngôn mê hoặc đại chúng, mới dám làm tất cả ác hạnh.

Đức Phật dạy chúng ta khởi tâm động niệm, thậm chí tự mình còn không biết, trong biến pháp giới hư không giới Chư Phật Bồ Tát đều biết, Thiên địa quỷ thần đều biết.

Tiến sĩ Giang Bổn người Nhật dùng nước thí nghiệm, ông nói nước cũng biết, chúng ta khởi tâm động niệm nước cũng biết, đó là thật không phải giả.

Nước biết, biểu thị điều gì?

Sơn hà đại địa, khoáng vật đều biết.

Khởi tâm động niệm, lời nói hành động có thể không cẩn thận sao?

Ác niệm của chúng ta tạo nên những thiên tai của địa cầu, không phải tự nhiên.

Tự nhiên luôn luôn là tuyệt vời, tự nhiên là sức khỏe, tự nhiên đâu có bệnh trạng?

Cho nên tất cả tai biến tự nhiên, đều là ác niệm ác hạnh của chúng ta chiêu cảm nên. Tâm thiện của chúng ta, ý nghĩ thiện, lời nói thiện, hành động thiện, không những thân tâm của mình mạnh khỏe, thân thể quý vị có bệnh cũng không sao.

Vì sao vậy?

Vì tâm thiện, ý nghĩ thiện, lời nói thiện, hành động thiện, tất cả tế bào bị bệnh trong thân đều hồi phục lại như thường, không cần dùng thuốc, ý niệm giúp nó hồi phục bình thường, thì quý vị khỏe mạnh sống lâu.

Chúng ta sống ở nơi này, thì nơi này tất cả mọi thiên tai đều không có. Trên trái đất tai biến nhiều như vậy có thể hóa giải, chỉ cần người sinh sống ở nơi đó, đem ý nghĩ thay đổi lại thì nơi đó tai nạn không có nữa.

Nhật Bản có thiên tai, tôi cũng không ngờ đến, thủ tướng trước đây Cưu Sơn Tiên Sinh đã viết một lá thư cho tôi, hy vọng tôi đến Nhật Bản giảng Kinh hóa giải thiên tai. Một vị Trưởng Lão, cũng là người lãnh đạo của hội Phật Giáo Nhật Bản Thủy Cốc Hạnh Chánh, tôi với Ngài là bạn lâu năm. Ngài cũng viết cho tôi một là thư, đại diện Phật Giáo Nhật Bản mời tôi qua giảng Kinh.

Giảng Kinh gì?

Giảng Kinh Vô Lượng Thọ, chúng tôi giảng tiếp ở đó. Mùng một tháng sáu thì đi, mùng hai thì bắt đầu giảng, một ngày bốn giờ đồng hồ. Tôi giảng cho họ bốn mươi tám giờ đồng hồ, mười hai ngày. Mùng một tôi đi ngày mười năm thì về lại.

Kinh Vô Lượng Thọ chúng ta chia làm bốn mươi tám giờ đồng hồ cho Nhật Bản, nói với họ hóa giải thiên tai không khó.

Phật Bồ Tát Từ Bi hộ niệm, tự chúng ta phải chân chính tiếp nhận, tiếp nhận thế nào?

Chúng ta thật sự tin tưởng, thật sự phát nguyện, nương giáo lý mà làm, thì tai nạn của họ đã hóa giải. Nếu như quý vị không tin tưởng thì không còn biện pháp, thật tin tưởng, thật có thể hóa giải. Có lẽ các bạn đồng tu học Phật của Nhật Bản còn chưa biết, hết thảy chúng sanh là con cưng của Phật A Di Đà, họ không biết.

Nếu họ biết sự việc này thì lòng tin của họ đã sanh khởi, cho nên tôi đi phải mang thông tin này nói cho họ. Biết được Chư Phật Bồ Tát Thiên địa quỷ thần từ bi như vậy, không muốn thấy những hiện tượng thiên tai này. Đều do chúng ta đánh mất tự tánh, nghĩ sai, niệm sai, nói sai, làm sai, chiêu cảm ra những thiên tai này, có lỗi với Phật Bồ Tát, có lỗi với Tổ Tông, có lỗi với Thiên địa quỷ thần.

Ở Nhật Bản tôi tin rằng đại đa số họ tin Phật, họ tin tưởng Tổ Tông, họ tin tưởng Thiên địa quỷ thần. Chỉ cần có người đem những việc này nói rõ ràng nói tường tận. Tôi lần này đến Nhật Bản là lần thứ bảy, nhưng là lần đầu tiên giảng Kinh. Trước đây ở Nhật Bản đối với đệ tử Phật Môn của họ, đã mấy lần giảng diễn, chưa từng giảng Kinh.

Cho nên lần này đi giảng Kinh, chúng tôi hy vọng đặt biệt là các bạn đồng tu ở Hong Kong, phải kiến lập chánh tri chánh kiến, phải tìm lại tánh đức của chúng ta, Thập thiện nghiệp đạo là tánh đức của chúng ta, trong tự tánh của chúng ta vốn có, không phải từ bên ngoài đến. Bây giờ chúng ta đánh mất nó rồi, nhưng thật sự tìm về lại có khó khăn, không tìm về được.

***