Caùc vieäc aùc khoâng laøm, moãi naêm ñöôïc bình an.
Caùc vieäc thieän neân laøm, haèng naêm ñöôïc nhö yù

luanlydaoduc.vn

CHÚNG TA DÙNG CẢM ỨNG THIÊN HỘI BIÊN LÀM TIÊU CHUẨN, ĐOẠN TẤT CẢ ÁC, TU TẤT CẢ THIỆN

CHÚNG TA DÙNG CẢM ỨNG THIÊN

HỘI BIÊN LÀM TIÊU CHUẨN,

ĐOẠN TẤT CẢ ÁC, TU TẤT CẢ THIỆN

Giảng giải: Hòa Thượng Tịnh Không
 

Tu tập thiện nghiệp hay tiêu chuẩn của thiện ác ở đâu trong Cảm Ứng Thiên nói rất hay. Tại sao Ngài không dùng Kinh Phật. Vì Kinh Phật nói phân tán ở trong rất nhiều Kinh Luận, mà Cảm Ứng Thiên có thể nói là đem tất cả những thiện ác đã nói trong Kinh Phật tập trung lại, cũng giống như hội tập vậy, điều này hay. 

Chúng ta dùng Cảm Ứng Thiên Hội Biên làm tiêu chuẩn, đoạn tất cả ác, tu tất cả thiện.

Thứ ba là An Sĩ Toàn Thư. Chúng ta dùng quyển này làm tổng kết cho tu tập thiện nghiệp.

Ở trong An Sĩ Toàn Thư có bốn thiên: Thiên thứ nhất là Văn Xương Đế Quân Âm Chất Văn. Đây cũng là sách của Đạo Giáo, văn tự còn ít hơn so với Cảm Ứng Thiên. Càng ít thì càng dễ dàng thọ trì. Cảm Ứng Thiên có hơn một ngàn chữ, Văn Xương Đế Quân Âm Chất Văn chỉ có hơn bảy trăm chữ, cũng đều là tiêu chuẩn của thiện ác.

Thiên thứ hai là Vạn Thiện Tiên Chất, chuyên nói về giới sát.

Thiên thứ ba là Dục Hải Hồi Cuồng, chuyên nói về giới dâm. Đem sát và dâm làm trọng điểm quan trọng nhất đặc biệt giới thiệu cặn kẽ. Thiên cuối cùng là Tây Quy Trực Chỉ, mong mọi người niệm Phật cầu sanh Thế Giới Cực Lạc, vậy là cả đời này của bạn đã viên mãn rồi.

Ba cuốn sách này đều là do người Trung Quốc làm ra, không phải từ Ấn Độ truyền đến, không phải sách phiên dịch.

Chúng ta đọc lên thấy rất thuận miệng, đọc những sách này thấy rất quen, toàn bộ tinh túy của Phật Pháp ở trong đó cả. Cho nên chúng tôi ngày nay, tiếp theo Cảm Ứng Thiên lại giới thiệu với quí vị Kinh Thập Thiện Nghiệp Đạo, đây là việc làm có ý nghĩa rất sâu.

***